CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN AN ĐÀ XIN GỬI LỜI CHÚC TỐT LÀNH ĐẾN QUÝ KHÁCH NHÂN DỊP NĂM MỚI! KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH LUÔN HẠNH PHÚC, THÀNH CÔNG VÀ GẶP NHIỀU MAY MẮN TRONG CUỘC SỐNG! CẢM ƠN QUÝ CÔNG TY ĐÃ TIN TƯỞNG CHÚNG TÔI TRONG LĨNH VỰC THI CÔNG TRONG SUỐT THỜI GIAN QUA. HIỆN NAY CÔNG TY ĐANG KINH DOANH CÁC MẶT HÀNG ĐỒ GỖ CAO CẤP THEO YÊU CẦU CỦA QUÝ KHÁCH:SALON, LỤC BÌNH, GIƯỜNG, TỦ, BÀN GHẾ VÀ CÁC ĐỒ DÙNG NỘI THẤT.

23/4/12


Đà Nẵng dự kiến lấn 120ha biển xây khu du lịch cao cấp

Trên đây là một trong những nội dung quan trọng thuộc dự thảo Đồ án quy hoạch đô thị Đà Nẵng năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Viện Quy hoạch Xây dựng Đô thị TP Đà Nẵng hoàn thành. 
Đà Nẵng dự kiến lấn 120ha biển xây khu du lịch cao cấp.

Theo dự thảo, TP sẽ lấn biển tại khu vực vịnh Đà Nẵng khoảng 70 ha để xây dựng các khu du lịch cao cấp. Ở phía nam bán đảo Sơn Trà, TP cũng dự kiến lấn biển 50 ha để hình thành cụm đô thị ven biển; xây dựng bảy bến tàu tại bán đảo Sơn Trà, biển Phạm Văn Đồng, T20 và Non Nước. Đà Nẵng cũng đặt vấn đề với tỉnh Quảng Nam nối sông Hàn với sông Cổ Cò để phát triển du lịch từ phố cổ Hội An ra Đà Nẵng.

Về giao thông, TP sẽ xây dựng 26 bãi đỗ xe lớn và bốn bãi đỗ xe ngầm. Đặc biệt, Đà Nẵng dự định xây tuyến giao thông ngầm bắt đầu từ đường Duy Tân, qua đường Lê Trọng Tấn đến khu vực Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Theo quy hoạch, về lâu dài, Sân bay quốc tế Đà Nẵng sẽ được chuyển ra khu vực sát biển. Ga tàu lửa hiện nay cũng được dời lên khu vực Hòa Minh và Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) để giảm tải cho nội thị.

Theo UBND TP Đà Nẵng, đến năm 2030 TP sẽ có bốn sân golf đẳng cấp quốc tế ở Hòa Hải, Đa Phước, Hòa Ninh và khu vực núi Hòa Phong-Hòa Phú. Ngoài làng đại học 120 ha tại quận Ngũ Hành Sơn, TP sẽ xây thêm một làng đại học tại huyện Hòa Vang.

Cũng theo dự thảo, thời gian tới nhiều diện tích đất nông nghiệp sẽ được chuyển đổi thành đất đô thị, đất công nghiệp. Tới năm 2030, Đà Nẵng có khoảng 2 triệu dân, đất xây dựng đô thị là 22.500 ha, đất các đô thị vệ tinh là 3.000 ha.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết TP đã yêu cầu các sở, ban ngành góp ý thật chi tiết bằng văn bản cho dự thảo đồ án.

TP cũng yêu cầu Viện Quy hoạch mời các chuyên gia quy hoạch đô thị giỏi tham gia phản biện dự thảo, hoàn chỉnh đồ án trước tháng 5-2012.

Dự kiến đến tháng 9-2012, TP Đà Nẵng sẽ trình đồ án lên Thủ tướng Chính phủ.
Anh Minh (Tiền Phong)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét