CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN AN ĐÀ XIN GỬI LỜI CHÚC TỐT LÀNH ĐẾN QUÝ KHÁCH NHÂN DỊP NĂM MỚI! KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH LUÔN HẠNH PHÚC, THÀNH CÔNG VÀ GẶP NHIỀU MAY MẮN TRONG CUỘC SỐNG! CẢM ƠN QUÝ CÔNG TY ĐÃ TIN TƯỞNG CHÚNG TÔI TRONG LĨNH VỰC THI CÔNG TRONG SUỐT THỜI GIAN QUA. HIỆN NAY CÔNG TY ĐANG KINH DOANH CÁC MẶT HÀNG ĐỒ GỖ CAO CẤP THEO YÊU CẦU CỦA QUÝ KHÁCH:SALON, LỤC BÌNH, GIƯỜNG, TỦ, BÀN GHẾ VÀ CÁC ĐỒ DÙNG NỘI THẤT.

13/2/12







Bộ Văn hóa giải “oan” cho Hoa hậu Mai Phương Thúy



 (Dân trí) -Bộ ảnh mặc áo dài “khoe nét xuân thì” bị phản ứng trên mạng càng gây sóng gió cho Mai Phương Thúy khi có thông tin Hoa hậu bị tước vương miện. Tuy nhiên, Bộ VHTT&DL đã chính thức lên tiếng giải “oan” cho người đẹp…



Những ngày qua, một số trang mạng liên tục đăng lại bộ ảnh Mai Phương Thúy trong trang phục áo dài của nhiếp ảnh gia Quốc Huy. Trong số đó, có một số bức ảnh theo quan niệm của nhiều người là phản cảm, “gợi tình”. Thậm chí, có ý kiến gay gắt cho rằng phải tước danh hiệu hoa hậu của Mai Phương Thúy.




Hai bức ảnh khiến Hoa hậu gặp rắc rối
Sự ồn ào xung quanh bộ áo dài của Hoa hậu Việt Nam 2006 lên đến đỉnh điểm khi một trang báo mạng dẫn lại lời của phát ngôn viên Bộ VHTT&DL “đồng ý tước vương miện của hoa hậu Mai Phương Thúy”.
Trước nhiều thông tin trái chiều trong dư luận, chiều ngày 13/2, Bộ VHTT&DL chính thức lên tiếng khẳng định quan điểm của Bộ.
Văn bản gửi báo chí nói rõ: “Sau khi xem xét bộ ảnh của Hoa hậu Mai Phương Thúy, chúng tôi thấy đây là những tác phẩm đang gây nên nhiều tranh cãi trong dư luận. Có luồng ý kiến cho rằng, ê-kíp thực hiện những tác phẩm này đã lạm dụng hình ảnh chiếc áo dài để khoe vẻ đẹp cơ thể người phụ nữ một cách phản cảm. Nhưng bên cạnh đó, rất nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh cũng đã lên tiếng bảo vệ, cho rằng bộ ảnh chỉ dừng ở mức “gợi cảm” chứ chưa phải là “gợi dục” và không nên hạn chế sự sáng tạo của nghệ sĩ.
Theo đánh giá của chúng tôi, việc đưa ra một bộ ảnh đã chụp cách đây 4 năm, chính Hoa hậu Mai Phương Thúy cũng thừa nhận ở thời điểm đó, bản thân cô chưa có đủ sự trải nghiệm cần thiết để công bố rộng rãi đến công chúng là không nên.
Về thông tin “Bộ VHTT&DL đồng ý tước danh hiệu Hoa hậu Mai Phương Thúy”, chúng tôi khẳng định lại một lần nữa, đây không phải quan điểm chính thức của Bộ. Việc có hay không quyết định tước danh hiệu của Hoa hậu Mai Phương Thúy, Bộ sẽ giao cho một cơ quan chuyên môn thẩm định, xem xét tất cả các điều kiện và sau đó mới có kết luận cuối cùng. Trong Quy chế tổ chức thi Hoa hậu, Hoa khôi, Người đẹp đã quy định rõ, nếu thí sinh đạt giải mà vi phạm quy định của Quy chế và các quy định của pháp luật khác có liên quan, gây hậu quả xấu thì sẽ bị tước danh hiệu.

Những dư luận xung quanh bộ ảnh lần này cũng là một bài học quý cho các hoa hậu, người đẹp trong việc sử dụng tà áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam để sáng tạo các bộ ảnh nghệ thuật. Phải làm thế nào để khi nhìn vào những tác phẩm đó, công chúng thấy được người mặc đang tôn vinh những nét đẹp ý nhị, kín đáo của người phụ nữ Việt Nam chứ không nên lấy đó làm một phương tiện để “khoe” cơ thể. Người của công chúng phải có ý thức gìn giữ hình ảnh của mình, không được có những hành động, phát ngôn gây bức xúc cho dư luận, làm ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của dân tộc”.




Nhiếp ảnh gia Duy Anh, thành viên Hội đồng Nghệ thuật nhiếp ảnh Quốc gia đã nhận xét thẳng thắn: “Những tấm ảnh này rất đẹp, mang sự gợi cảm nhẹ nhàng, không thể gọi là dung tục như một số người gán ghép”.
Trước khi có văn bản chính thức gửi báo giới, ông Tô Văn Động, Chánh văn phòng Bộ VHTT&DL cũng khẳng định lại rằng thông tin mà một tờ báo mạng đưa rằng “Bộ đồng ý tước danh hiệu hoa hậu Mai Phương Thúy” là không chính xác. Theo ông Động, khi trả lời báo chí ông chỉ nói rằng, theo quan điểm cá nhân ông khi xem bộ ảnh là không đồng tình với một số bức ảnh mà hoa hậu Mai Phương Thúy chụp. Nhưng đó chỉ là ý kiến cá nhân, không phải là phát ngôn của Bộ VHTT&DL.
Khởi nguồn rắc rối đầu năm của Mai Phương Thúy bắt đầu từ bộ ảnh “áo dài khoe nét xuân thì” gồm 10 bức của cô được một tờ báo mạng xin đăng lại. Hai trong số 10 bức ảnh bị cư dân mạng chỉ trích cho rằng Hoa hậu làm xấu hình ảnh áo dài khi sử dụng nó để khoe đường cong cơ thể.
Về phía Mai Phương Thúy, ngay sau khi bị phản ứng đã chính thức gửi thư xin lỗi công chúng trên báo.

Hà Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét